กดเพิ่มเพื่อน เพื่อคุยกันผ่าน LINE ได้เลยครับ ปุ่มด้านล่าง

เพิ่มเพื่อน

Health information

Herbs

Post Page Advertisement [Top]


            ด้วยความที่การหย่อนสมรรถภาพทางเพศเป็นปัญหาใหญ่ที่น่ากังวลใจสำหรับผู้ชายหลายๆท่าน ผู้สูงอายุ ไม่เว้นแม้กระทั่งชายหนุ่มอกสามศอกก็ตาม ผมจะได้รับโทรศัพท์สอบถามมาที่ศูนย์ข้อมูลวันละหลายสาย หรือเวลาทำงานร้านขายยาก็จะมีคนไข้ผู้ชายหลายท่านเข้ามาถามหายาหรือสมุนไพรที่ช่วยอาการเหล่านี้

            การหย่อนสมรรถภาพทางเพศเป็นเพียงอาการหนึ่งในหลายๆอาการของการบกพร่องทางเพศ เช่น อาการหลั่งเร็ว,หลั่งช้า,อาการเฉื่อยชาทางเพศ เป็นต้น ผู้ชายส่วนใหญ่เคยเกิดปัญหานี้ทั้งสิ้นแต่อาจไม่รุนแรงหรือเกิดขึ้นนานๆครั้ง จะพบมากในผู้ชายที่อายุ 40 ปีขึ้นไป โดยสาเหตุเกิดจากปัจจัยหลายอย่าง ทั้งโรคประจำตัวเกี่ยวกับระบบเส้นเลือด เบาหวาน ปัจจัยด้านจิตใจ สิ่งแวดล้อม

            การรักษาเบื้องต้นคือต้องลดปัจจัยเสี่ยงให้เหลือน้อยที่สุด งดดื่มเครื่องดื่มมึนเมาทุกชนิด งดบุหรี่ บริโภคอาหารที่มีประโยชน์ ไขมันต่ำ นอกจากนี้ยังมีการรักษาทางด้านจิตใจ การใช้ยาแพทย์ปัจจุบัน มีทั้งยารับประทาน ยาฉีด จนถึงการผ่าตัดช่วยในคนไข้บางราย

สำหรับหมามุ่ย ตามตำรับยาไทยใช้ในการรักษาโรคบุรุษและมีความเชื่อว่าสามารถใช้เป็นยากระตุ้นกำหนัดได้ ในปัจจุบันมีการวิจัยฤทธิ์ของหมามุ่ย เริ่มจากในสัตว์ทดลองเกี่ยวกับการเพิ่มสมรรถภาพทางเพศก็พบว่าได้ผลดี หลังจากนั้นเกิดการทดลองให้คนในประเทศอินเดียโดยผสมผงหมามุ่ยกับนม ดื่มวันละ1ครั้งเป็นเวลา 3 เดือนพบว่าค่าความเข้มข้นของสเปริม และการเคลื่อนไหวของสเปริมเพิ่มความขึ้นอย่างชัดเจน      

ในประเทศไทยมีนักวิชาการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทุ่งรวงทอง จ.ศรีสะเกษ ศึกษาผลของสมุนไพรหมามุ่ยต่อความสุขของชีวิตสมรส ก่อนการวิจัยอาสาสมัครรู้สึกถึงความมั่นคงต่อชีวิตคู่สมรสในระดับปานกลางถึงค่อนข้างต่ำ ระหว่างการวิจัยให้อาสาสมัครรับประทานเมล็ดหมามุ่ยคั่วสุกบดละเอียดโดยให้ชงรับประทานทุกวันและสอบถามหลังการวิจัยพบว่ารู้สึกถึงความมั่นคงต่อชีวิตคู่สมรสเพิ่มขึ้นอยู่ในระดับมาก ความพอใจคู่สมรสและมีความสัมพันธ์ที่ดีขึ้น โดยในผู้หญิงมีความรู้สึกว่าหน้าอกมีความเต่งตึงและอวัยวะส่วนอื่นๆที่เกี่ยวกับการรับสัมผัสทางเพศมีความกระชับมากขึ้น การมีเพศสัมพันธ์ดี ไม่เหนื่อยง่าย จำนวนครั้งที่สามารถมีเพศสัมพันธ์ได้สูงขึ้น

            นอกจากนี้ยังพบสาร L-dopa ปริมาณสูงในเมล็ดหมามุ่ย  ซึ่งเป็นสารตั้งต้นของสารสื่อประสาท ในสมอง ควบคุมเกี่ยวกับการเคลื่อนไหว โดยใช้เป็นยาแผนปัจจุบันสำหรับรักษาผู้ป่วยโรคพาร์กินสันอีกด้วย

            โดยสรุปแล้วหมามุ่ยอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ชายที่มีการหย่อนสมรรถภาพทางเพศ หรือผู้ที่มีบุตรยาก โดยตำรับของตาเพ็ง หมอยาเมืองเลย จะนำเมล็ดหมามุ่ยแก่จัดมาคั่วจนสีออกเข้มๆ ทิ้งให้เย็นแล้วนำมาบดเป็นผง ผสมกับน้ำหรือจะทานพร้อมนมก็ได้ รับประทานทุกวันครั้งละประมาณ 5 กรัม วันละครั้ง ติดต่อกันนาน 3 เดือน จะเริ่มเห็นผล

No comments:

Post a Comment

Bottom Ad [Post Page]